วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ขั้นตอนสมัครblogger.com

เมื่อสมัครแล้วก็สามารถสร้าง blog ไว้ใช้งานได้เลย

ขั้นตอนที่ 1 ให้ท่านเข้าไปในเว็บไซต์ www.blogger.com/start แล้วคลิกที่สร้างบล็อก
ขั้นตอนที่ 2 เมื่อท่านเข้ามาถึงหน้าสร้างบัญชี Google ก็ให้ท่านกรอกรายการลงไป เฉพาะตรงอีเมล์ก็กรอกอีเมล์ที่ท่านสมัครกับ gmail.com เมื่อกรอกเสร็จและอ่านตรวจทานเรียบร้อยเห็นว่าถูกต้องแล้วก็คลิกที่ “ทำต่อ”


ขั้นตอนที่ 3 เมื่อเข้ามาถึงหน้าตั้งชื่อ บล็อก ก็ให้ท่านกรอกรายละเอียดให้ครบทุกรายการ ชื่อบล็อกให้ตั้งคล้อยตามบทความของคุณที่จะนำมาใส่ เพื่อให้เป็นอินเตอร์หน่อยก็ตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษเสียเลย ส่วนที่อยู่ของเว็บบล็อกจะเป็น URL ที่ท่านจะนำไปสมัครกับ IiI_^_^_IIOa_^_^_IiI_&_I3igZiil ต้องเป็นภาษาอังกฤษแบบ ตัวเล็กทั้งหมด อาจใช้วิธีนำทุกตัวมาเรียงกัน เช่น เป็นบทความเกี่ยวกับเศรษฐกิจของไทย(Economics of Thailand) ก็ใช้เป็น economicsofthailand หรือ เมื่อมีคนใช้แบบนี้ไปก่อนหน้าแล้ว อาจใช้เป็น economics-of-thailand (โดยใช้เครื่องหมาย - ช่วยก็ได้) เมื่อกรอกรายการเสร็จก็คลิกที่”ทำต่อ”


ขั้นตอนที่ 4 เข้ามาถึงหน้าเลือกแม่แบบ ก็ให้เลือกแบบที่คุณชอบ และแม่แบบนี้สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นในภายหลังได้ เมื่อเลือกเสร็จคลิกที่ “ทำต่อ”


ขั้นตอนที่ 5 เป็นขั้นตอนเตรียมการ “เริ่มต้นส่งบทความ” สำหรับบทความที่ท่านสามารถก้อปปี้มาใส่นั้น สามารถหาบทความภาษาอังกฤษฟรีตามหัวข้อต่างๆจาก http://www.isnare.com/ ให้ท่านก้อปี้มาเก็บไว้ในMicrosoft word ก่อน แล้วนำมาวางลงในช่องของบทความทีละบทความ จนครบ5 บทความ


ขั้นตอนที่ 6 ขั้นนำบทความที่เตรียมไว้มาโพสต์ลงในช่องโพสต์บทความ ให้ท่านเอาชื่อบทความนั้นไว้ช่องบนสุด ส่วนเนื้อหาของบทความเอาไว้ช่องใหญ่ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ท่านคลิกที่ “เผยแพร่บทความ”


ขั้นตอนที่ 7 ทางเว็บบล็อกจะแจ้งให้ท่านทราบวด้วยข้อความว่า “เผยแพร่บทความบล็อกของคุณเสร็จสมบูรณ์”
ให้ท่านโพสต์แบบเดียวกันนี้ครบ 5 บทความ เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการทำบล็อก


ขั้นตอนที่ 8 ให้ท่านคลิกที่“ดูบล็อก” แล้วดูช่องบนสุดของคอมพิวเตอร์หลังช่อง address ก็จะมี URL ที่มีคำขึ้นต้นว่า http://.....ก็/ให้ท่านก้อปปี้เก็บไว้ใช้อ้างอิงหรือบอกกล่าวเมื่อมีการถามถึง URL บล็อกของท่าน หรือนำไปสมัครเป็นสมาชิกของ IiI_^_^_IIOa_^_^_IiI_&_I3igZiil ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น